กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

เรื่องร้องเรียน

          หมายถึง  ข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ ปัญหาที่นักศึกษา บุคลากรในคณะและมหาวิทยาลัย ผู้ปกครอง ผู้ใช้บริการ ตลอดจน

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของบุคคลหรือบุคลากรในหน่วยงาน เพื่อให้เกิดการปรับ

ปรุงและมีการพัฒนาคุณภาพงานของคณะให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ   จึงขอความกรุณาให้ผู้ร้องเรียน  โปรดระบุชื่อตัวบุคคล

คณะหรือหน่วยงานที่ท่านต้องการร้องเรียนไว้อย่างชัดเจนพร้อมทั้งโปรดแจ้งช่องทางที่คณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียน  สามารถ

ติดต่อท่านเพื่อสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติม และแจ้งผลการดำเนินงานแก่ท่านได้

ประเภทของเรื่องร้องเรียน

1. เรื่องร้องเรียนที่เกิดจากความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

2. เรื่องร้องเรียนที่เกิดจากพฤติกรรมบุคลากร ความบกพร่องหรือความเสี่ยงที่พบในหน่วยงาน

ช่องทางส่งเรื่องร้องเรียนได้แก่  

1. ยื่นเรื่องด้วยตนเองต่อคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนหรือเจ้าหน้าที่คณะพยาบาลศาสตร์     (ในเวลาราชการ)

2. ใส่ตู้รับเรื่องร้องเรียน (โดยสามารถ Download แบบฟอร์มร้องเรียนได้จากเว็บไซด์คณะพยาบาลศาสตร์) ตู้รับร้องเรียนอยู่บริเวณ

หน้าประตูทางเข้า-ออก อาคารเรียน ชั้น 1 คณะพยาบาลศาสตร์ (เปิดตู้รับเรื่องร้องเรียนทุกวันพฤหัสของสัปดาห์)

3. โทรศัพท์ 077-913375 ถึงคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนหรือเจ้าหน้าที่คณะพยาบาลศาสตร์

4. E-mail address :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. คณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนคณะพยาบาลศาสตร์

5. ส่งผ่านศูนย์กลางรับแจ้งข้อมูลข่าวสาร 24 ชั่วโมง มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี

คณะกรรมการดำเนินงานเรื่องการร้องเรียน 

1. คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์    ประธานกรรมการ
2. รองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา  รองประธานกรรมการ
3. นางวิรีภรณ์ ชัยเศรษฐสัมพันธ์    กรรมการ
4. นางสาวปรีดา  เรืองทอง    กรรมการ
5. นางสาวนภมาศ  ศรีขวัญ    กรรมการ
6. นางสาวพรรษา หวานบุญ    กรรมการและเลขานุการ
7. นางกรรณิการ์  สุขเมือง    ผู้ช่วยเลขานุการ

(คำสั่งคณะพยาบาลศาสตร์ที่ 002/2557  ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2557)

ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน (ระยะเวลาการดำเนินการภายในคณะฯ ไม่เกิน 30 วัน)

ลำดับ รายละเอียด   ผู้รับผิดชอบ  เวลา
1  - แจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางต่าง ๆ ผู้ร้องเรียน  2 วันทำการ
- รับเรื่องร้องเรียน ตรวจสอบปัญหาในเบื้องต้น และลงทะเบียนรับเรื่อง คณะกรรมการและเลขานุการจัดการเรื่องร้องเรียน   2 วันทำการ
- แจ้ง/ส่งเรื่องให้กับประธานกรรมการเพื่อพิจารณาภายใน 2 วันทำการนับตั้งแต่วันที่ได้รับเรื่องร้องเรียน
- แจ้งตอบรับเรื่องร้องเรียนให้แก่ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 2 วันทำการนับตั้งแต่วันที่ได้รับเรื่องร้องเรียน
 
 - คณะกรรมการและเลขานุการจัดการเรื่องร้องเรียน  2 วันทำการ
4 - สอบถามหารายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมและข้อเท็จจริงเบื้องต้น
 
- ประธานคณะกรรมการและเลขานุการจัดการเรื่องร้องเรียน
 
 5 วันทำการ
- แจ้งผู้เกี่ยวข้องในการรับเรื่องร้องเรียนและจัดประชุม เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริง สาเหตุ และหาแนวทางแก้ไข   - คณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้อง   ไม่เกิน 12 วัน ทำการ
6  - รายงานผลการพิจารณาและเสนอแนวทางแก้ไขต่อคณบดี  - ประธานคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียน 5 วัน ทำการ
 
7 - แจ้งผู้ร้องเรียนทราบผลและแนวทางในการแก้ไข  - คณบดี  5 วัน ทำการ
8 - รวบรวมสถิติและรายงานคณะกรรมการและมหาวิทยาลัยทราบ  - ประธานคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียน ทุก 6 เดือน 

หมายเหตุ
- การดำเนินการให้เป็นเรื่องลับทุกขั้นตอน
- ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน ระยะเวลาการดำเนินการภายในคณะไม่เกิน 30 วัน



 

Download แบบฟอร์มร้องเรียน